Cập nhật mới nhất trong vụ việc của Tiktoker Nờ Ô Nô. Không những bị xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng. Mà mới đây theo lãnh đạo Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử (Bộ TT-TT), nhãn hàng nào book quảng cáo cũng vi phạm. Có thể nói theo ngôn ngữ giới trẻ hiện nay rằng "Tiktoker Nờ Ô Nô bị phong sát". Cùng OTIS LAWYERS tìm hiểu chi tiết hơn về vụ việc trên trong bài viết này.
TikToker Nờ Ô Nô trước khi bị phong sát đã bị phạt 7,5 triệu đồng

Chiều 29/11, ông Nguyễn Đức Thọ, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM cho biết. Đơn vị đã ra quyết định xử phạt Phạm Đức Tuấn, 26 tuổi chủ tài khoản Tiktok Nờ Ô Nô. Về hành vi Cung cấp, chia sẻ thông tin cổ súy, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc. Theo quy định tại Điểm b khoản 1 Điều 101 Nghị định 15/2020. Trước đó, tài khoản có hơn 600.000 lượt theo dõi đã bị khóa.
Làm việc với cơ quan chức năng, Tuấn thừa nhận "đã bất cẩn lời nói dùng với người già, neo đơn", không phù hợp với đạo đức gây ảnh hưởng người khác và dư luận.

Những ngày qua, TikToker này trở thành nhân vật chính trong làn sóng tẩy chay của cộng đồng mạng khi đăng các video với nội dung "người nghèo ăn gì Nờ Ô Nô cho ăn đó". Trong video, người này thường xuyên sử dụng từ ngữ mang tính miệt thị, chê bai. Hàng loạt người dùng phẫn nộ và đã report (báo cáo) tài khoản.
Không dừng lại ở phạt tiền, Nờ ô nô còn bị “phong sát”?
Chiều ngày 30/11, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị triển khai các giải pháp quản lý trên mạng. Tại đây, cơ quan chức năng đã công bố các kênh nội dung, tài khoản mạng xã hội, đại lý quảng cáo,... bị vi phạm. Và đề nghị các nhãn hàng không “bắt tay” quảng cáo với các trường hợp đó.
Với trường hợp “câu view” bất chấp, thiếu tôn trọng người già neo đơn như kênh Nờ Ô Nô, mạng xã hội TikTok đã cho khóa vĩnh viễn kênh này. Khiến tiktoker này không thể tiếp tục công việc nhận quảng cáo, review từ các nhãn hãng. Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã ra “tối hậu thư” với kênh Nờ Ô Nô, gắn mác kênh vi phạm cấm book quảng cáo.

"Với kênh Nờ Ô Nô, Bộ đã công bố là kênh vi phạm, nhãn hàng nào 'book' quảng cáo vào kênh đó thì nhãn hàng đó cũng vi phạm", ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử trao đổi với Thanh Niên. Động thái quyết liệt này cho thấy Bộ Thông tin và Truyền thông đang rất tích cực rà soát, kiểm tra và xử lý đối với những kênh nội dung, tài khoản mạng xã hội vi phạm quy chuẩn.
Như vậy, dù đã lập kênh mới nhưng việc Nờ Ô Nô mong muốn có thể “quay trở lại”, tiếp tục kiếm tiền trên mạng xã hội là hoàn toàn không thể. Và theo như ngôn ngữ của giới trẻ hiện nay đó là “Tiktoker Nờ Ô Nô bị phong sát”, khó có thể tiếp tục hoạt động trong lĩnh vực review quảng cáo như trước nữa.
Bài học nào cho các nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội?
Có thể thấy, sự việc lần này chính là bài học lớn cho Nờ Ô Nô nói riêng. Và những nhà sáng tạo đang chạy theo những content câu view, câu like bất chấp nói chung. Hy vọng sau sự việc, nam TikToker sẽ rút kinh nghiệm. Và tạo ra những nội dung có ích cho cộng đồng trong tương lai.
Có thể thấy, chỉ vì suy nghĩ đặt lợi ích của bản thân lên hàng đầu. Mà Nờ Ô Nô đã phải trả một cái giá quá đắt. Là sự nghiệp, tiền bạc và hơn nữa là cách đối nhân xử thế của một con người. Như vậy, sự việc lùm xùm của Nờ Ô Nô đã đi đến hồi kết. Song dư âm của câu chuyện sẽ còn mãi. Một minh chứng cho nội dung xấu trên mạng xã hội.
Bình luận